HỘI THẢO CHƯƠNG TRÌNH ĐIỂM ĐẾN BÌNH PHƯỚC.
Nhằm tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Bình Phước và các tỉnh lân cận; tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch có điều kiện giao lưu, gặp gỡ tìm kiếm đối tác, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và trao đổi kinh nghiệm. 

Nhận thức được vai trò quan trọng của ngành du lịch vừa góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, vừa là cầu nối để người dân xích lại gần nhau hơn, cùng tiến lên trong thời kỳ hội nhập. Trong thời gian qua Bình Phước đã tăng cường liên kết với các tỉnh, thành, các công ty lữ hành trong việc giới thiệu tour, tuyến, điểm đến để phát triển du lịch. Song song với đó, tỉnh cũng tích cực tuyên truyền, quảng bá, kêu gọi đầu tư vào các dự án du lịch của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến với Bình Phước cũng như thu hút khách tham quan, vui chơi giải trí của du khách trong và ngoài nước.

Nhằm tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Bình Phước và các tỉnh lân cận; tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch có điều kiện giao lưu, gặp gỡ tìm kiếm đối tác, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và trao đổi kinh nghiệm. Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo “Điểm đến Bình Phước”  tại khách sạn Mỹ Lệ.

Đến tham dự chương trình có Ông Đỗ Minh Trung PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Nguyễn Quang Hòa PGĐ Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Ông Đỗ Ngọc Long PGĐ Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập, đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch các tỉnh, thành Đông Nam bộ và  các Công ty du lịch, báo, đài trong nước.

Để bắt đầu chương trình “Giới thiệu điểm đến tỉnh Bình Phước 2016”, Ông Đỗ Minh Trung PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên phát biểu khai mạc.

Tiếp đó là đại diện các đơn vị tại địa phương giới thiệu các điểm đến tiêu biểu của Bình Phước như Công ty Mỹ Lệ, Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Khu bảo tồn Văn hóa Sóc Bom bo, và những góp ý về những tiềm năng – thế mạnh, thuận lợi cũng như khó khăn của một số điểm đến Bình Phước hiện nay.

 Bà Trần Thị Xuân Hiền - Phó Tổng Giám Đốc của Công ty Du  Lịch Mỹ Lệ giới thiểu tổng quan về khu Du lịch Mỹ lệ, khách sạn Mỹ Lệ và các loại hình kinh doanh của Công ty.

Đồi chè Oolong

Ông: Nguyễn Ngọc Lương - Giám Đốc Khu bảo tồn Văn hóa S’Tiêng Sóc Bombo giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch, nét văn hóa độc đáo của Đồng bào Stiêng tại khu bảo tồn.

  Thi Giã gạo

Ông: Kiều Đình Tháp - Trưởng phòng Giáo dục và Môi trường, đại diện Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, giới thiệu về những tuyến du lịch mà vườn đã khai thác, những tiềm năng về du lịch  của vườn có thể đưa vào khai thác như du lịch khám phá, du lịch trải nghiểm, du lịch mạo hiểm …của vườn.

Thác Dak Mai

 

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với những ý kiến đóng góp, chia sẻ, cũng như đánh giá của các đại cơ quan, các doanh nghiệp lữ hành đã và đang tìm hiểu cũng như khai thác du lịch tại Bình Phước.

Bà: Nguyễn Các Ngọc - Phụ trách truyền thông, Trung tâm XTTM-ĐT TP.HCM có ý kiến cho rằng du lịch của Bình Phước có nhiều tiềm năng phát triển. Về khu du lịch Mỹ Lệ, Vườn quốc gia Bù Gia Mập theo bà nên khai thác tốt du lịch theo từng mùa, xây dựng tour, tuyến du cần phải chi tiết hơn nữa để lôi cuốn du khách, Khu du lịch Mỹ Lệ cần khai thác và hoàn thiện thực đơn ẩm thực các món ăn chế biến từ hạt điều, quả điều; tham khảo, tìm hiểu thêm làng điều nhà Bà Mai. Khu Du lịch Bombo nên viết rõ về lịch sự hình thành, câu chuyện gắn liến với những trò chơi, nghề truyền thống của nhân dân nơi đây. Đối với Vườn quốc gia Bù Gia Mập theo bà cần phải hoàn thiện hơn nữa hệ thống nhà vệ sinh, khu chế biến thực phẩm, nhà ăn…để đảm bảo cho việc phát triển du lịch.

Đại diện cho Tạp chí Du lịch & Giải trí, Phóng viên Lê Hùng Lĩnh cho rằng Du lịch Bình Phước cần tạo ra điểm nhấn, để mọi người biết đến với các địa danh của Bình Phước nhiều hơn giống như Hoa tam giác mạch tại Hà Giang (nói đến Hà Giang là du khách biết đến hoa tam giác mạch)……

Bên cạnh đó ông Nguyễn Văn Nam của Tạp chí Du lịch cũng cho rằng: Phải chú trọng vào thế mạnh trong du lịch của Bình Phước là gì? Đối với việc viết để quảng bá địa danh du lịch của Bình Phước là điều dễ dàng, nhưng quan trọng chúng ta có thể hoàn thiện cơ sở hạ tầng để phục vụ, tạo tour, tuyến đưa khách đến du lịch, tạo được sự lan truyền trong nhân dân.

Toàn cảnh chương trình giới thiệu điểm đến tỉnh Bình Phước năm 2016.

Đại diện công ty VietPhuoc Travel có ý kiến cho rằng cần phải đưa khách đi đúng lộ trình, điểm đến, cũng như những chỗ chụp ảnh đẹp, vui chơi, giải trí hấp dẫn. Nên thực hiện các tài liệu quảng bá có những hình ảnh sống động, đặc sắc, lôi cuốn thu hút sự tò mò của du khách đến tham quan.

Bà: Đỗ Thị Huyền đại diện của Công ty Du lịch Thụy Khuê cũng có ý kiến cho rằng với du lịch Bình Phước cần có tài liệu quảng bá thật hấp dẫn, bởi qua cách quảng bá sẽ tạo được sức hút đối với du khách.

Qua chương trình giới thiệu điểm đến cùng với sự góp ý sổi nổi của các bên tham gia, chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Bình phước vùng đất đầy tiềm năng, đang thay da đổi thịt từng ngày trong quá trình đổi mới và hội nhập. Bình Phước là điểm lý tưởng để phát triển các loại hình du lịch như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch thương mại cửa khẩu, du lịch cuối tuần, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch Caravan, du lịch tâm linh, du lịch mạo hiểm. Cùng với nét đẹp hút hồn và đầy chất lãng mạn của những danh thắng, di tích lịch sử văn hóa của địa phương hấp dẫn du khách tìm đến và khám phá, mà đó còn là sự hiếu khách, thân thiện, chân tình và ấm lồng của con người vùng đất nơi đây.

Đỗ Hữu

Video Clip

hội trợ triển lãm






Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 212
  • Trong tuần: 5 062
  • Tất cả: 1049786