Thương hiệu dưới góc nhìn tài chính

Hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước đều chưa nắm rõ tầm quan trọng của “thương hiệu” và giá trị tài sản thực sự của thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp. 

Ngày 26/12/2017 Hội doanh nghiệp trẻ phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Trung tâm trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức chương trình Hội thảo “Thương hiệu dưới góc nhìn tài chính”.

Tham dự Hội thảo có Lãnh đạo các Sở, ban ngành như: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Trung tâm Khuyến Công và Tư vấn phát triển Công nghiệp và giảng viên đến từ Công ty Logelman TP. Hồ Chí Minh cùng khoảng 20 cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Ông Nguyễn Quang Hòa (bên phải) – PGĐ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch dự Hội thảo.

Tại buổi Hội thảo Ông Võ Minh Châu – Giám đốc điều hành công ty Logelman đã cùng các cá nhân và doanh nghiệp trao đổi thảo luận về các vấn đề như: Thương hiệu có thật sự là tài sản của doanh nghiệp; Cơ hội đầu tư thương hiệu và cơ sở định giá thương hiệu; Đâu là giải pháp xây dựng và quản trị thương hiệu; Những giá trị quan trọng nhất của việc xây dựng và phát triển thương hiệu…


Ông Võ Minh Châu – Giám đốc điều hành công ty Logelman chia sẻ tại buổi Hội thảo

Ông Châu chia sẻ, nếu doanh nghiệp nắm được tầm quan trọng của thương hiệu và biết cách tạo dựng thương hiệu sẽ góp phần giúp doanh nghiệp: Thứ nhất, Tăng trưởng giá trị hữu hình (sản phẩm, dịch vụ…). Thứ hai, Tăng trưởng mạnh giá trị thương hiệu (giá trị vô hình). Thứ ba, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Thứ tư, tạo dựng giá trị kế thừa bền vững.

Hội thảo còn được nghe ông Vương Thanh Long – GĐ tư vấn hệ thống Công ty Logleman chia sẻ giải pháp: “Thương hiệu thay đổi cuộc chơi”. Theo ông Long, thương hiệu uy tín sẽ tạo nên sự yêu thích cho người tiêu dùng và tăng giá trị sản phẩm của doanh nghiệp. Thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp và là nguồn doanh thu, lợi nhuận, chìa khóa cho sự thành công trong tương lai. Những doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công không chỉ nhận được sự ủng hộ tích cực của người tiêu dùng mà còn tạo ra giá trị thặng dư và hình thành mạng lưới phân phối giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài và bền vững.

Ông Long cũng đề nghị các doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu ngay sau khi khởi sự doanh nghiệp; quảng bá sản phẩm phải dựa trên sự bảo đảm chất lượng; phải xây dựng sản phẩm mang tính khác biệt và hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu qua đó xây dựng mô hình maketting phù hợp; tận dụng triệt để lợi thế của công nghệ thông tin trong quảng bá sản phẩm…

Hội thảo đã giúp các nhà quản lý, doanh nghiệp trong tỉnh có thêm nhiều kiến thức và góc nhìn mới về thương hiệu. Từ đó đề ra kế hoạch xây dựng và quản lý thương hiệu, từng bước khẳng định vai trò, vị thế và định hướng phát triển sản xuất của đơn vị một cách hiệu quả, bền vững.

Lê Công Tín

Video Clip

hội trợ triển lãm






Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 728
  • Trong tuần: 8 751
  • Tất cả: 575 305